top of page
Search
  • Writer's pictureNhóm Sevenipity

VĂN HÓA CÁC NƯỚC CHÂU Á

[SEVENIPITY]

 

Nền văn hóa truyền thống với những đặc sắc riêng đã tạo nên một sức hút đặc biệt của các quốc gia châu Á. Các quốc gia này có nền văn hóa vô cùng độc đáo với những món ăn, trang phục và đặc biệt là những phong tục tập quán bí ẩn đã được tìm tòi và khám phá. Vì vậy đến với “Ngày hội Văn Hóa”, các bạn hãy nhân cơ hội này để mở mang tri thức của mình về các quốc gia châu Á xinh đẹp nhé.

 

Trung Quốc:

Đầu tiên hãy cùng đến với Trung Quốc – Đất nước nổi tiếng với bề dày lịch sử văn hóa cùng những kỳ quan thế giới được gìn giữ nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Khi nói về Trung Hoa, các bạn nghĩ về cái gì đầu tiên? Ai đã từng xem phim cổ trang chắc hẳn đều có một ước muốn được hóa thân thành anh hùng kiếm khách phi kiếm cưỡi mây hoặc được mặc những bộ cánh bay bay như thần tiên tỷ tỷ. Vâng, tại “Ngày hội Văn Hóa”, các bạn sẽ có cơ hội được mặc những bộ Hán phục vô cùng lung linh để từ đó thỏa mãn được phần nào mong muốn tuổi thơ. Không chỉ thế, bạn còn được nếm thử những món ăn truyền thống của xứ Trung như hồ lô, chân gà cay, trà sữa nướng, bánh sữa chua. Hơn hết, khi tham gia hoạt động, bạn có dịp giao lưu cùng các bạn người Trung từ đó hiểu hơn về “láng giềng” Trung Quốc.

(nguồn: internet)


Nhật Bản:

Địa điểm đặt chân tiếp theo trong chuyến hành trình đó là Nhật Bản – Xứ sở hoa anh đào.

Những bộ Kimono, Yukata truyền thống của Nhật Bản là không thể thiếu khi bạn đến với hoạt động thử trang phục. Takoyaki, pudding, mochi, dorayaki là những món ăn khiến chúng ta phải "kiềm nước miếng" khi nghĩ đến sẽ được bày tại các quầy đồ ăn truyền thống của Nhật. Các bạn du học sinh Nhật Bản sẽ cùng tham gia với chúng ta vì vậy hãy nắm lấy cơ hội này để trao đổi kiến thức, giao tiếp cũng như để hiểu hơn về văn hóa Nhật Bản nhé.

(nguồn: internet)


Hàn Quốc:

Chúng ta cùng đến với đất nước tiếp theo: Hàn Quốc – Xứ sở kim chi.

Chúng ta cùng đến với đất nước tiếp theo: Hàn Quốc – Xứ sở kim chi. Tại đây, các bạn sẽ có cơ hội được thể hiện khả năng vũ đạo điêu luyện của mình với chương trình “Random dance K-Pop”. Các câu lạc bộ cũng sẽ có những tiết mục nóng bỏng, sôi động để trình diễn khi hoạt động diễn ra. Và có một điều không thể thiếu là Hanbok cho các bạn nữ xinh đẹp muốn có cơ hội được thử. Bạn cũng có thể thưởng thức một số món Hàn truyền thống như kim chi, tokbokki, mì cay, chả cá xiên, khoai tây lốc xoáy. Các bạn du học sinh Hàn Quốc cũng rất đáng yêu nhé nên nhân cơ hội này để cải thiện khả năng giao tiếp và hiểu sâu hơn về văn hóa Hàn. Đừng quên tham gia nhé biết đâu các bạn sẽ được gặp những bạn cùng fandom thì sao, Trái Đất luôn tròn mà!

(nguồn: internet)


Thái Lan:

Sawadika!!!! Nơi tiếp theo chính là xứ sở Chùa Vàng – Đất nước Thái Lan xinh đẹp.

Khi tham gia chương trình, bạn sẽ được hòa mình vào điệu múa truyền thống của Thái với những động tác vô cùng uyển chuyển, linh hoạt và đẹp mắt. Thái là một quốc gia vô cùng gần gũi với chúng ta vì vậy có rất nhiều nét tương đồng trong văn hóa của hai nước. Nhân cơ hội này hãy tìm hiểu sâu hơn về điều này và bạn chắc chắn sẽ phát hiện ra rất nhiều điều thú vị xung quanh đất nước Thái Lan đó.

(nguồn: internet)


Ả Rập:

Hãy cùng kết thúc chuyến đi với Ả Rập - quốc gia Trung Đông với sự giàu có về dầu mỏ.

Tại đất nước này có rất nhiều phong tục tập quán rất là kì lạ và khác biệt với nước ta. Từ trang phục, phong cách sống, cách giao tiếp đến cả những món ăn thường ngày. Đặc biệt họ có nền văn hóa với đa dạng các tôn giáo như Hồi giáo, Cơ Đốc giáo, Do Thái giáo, Ấn Độ giáo. Vì vậy, khi tham gia “Ngày hội Văn Hóa”, bạn sẽ hiểu hơn về quốc gia này với những khía cạnh có thể là chưa từng nghe thấy trước đây, từ đó cung cấp thêm tri thức cho bản thân và mở rộng vốn hiểu biết của mình.

(nguồn: internet)


Đó là tất cả về chuyến hành trình khám phá các quốc gia châu Á qua “Ngày hội Văn Hóa”. Chúc các bạn có một chuyến tham quan vui vẻ và mong sao ngày hội có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về nền văn hóa của các quốc gia châu Á nói riêng và thế giới nói chung từ đó có kinh nghiệm, vốn kiến thức để áp dụng vào thực tiễn.

 

Thời gian: 7:30 - 11:30 sáng, và 1:30 - 5:25 chiều ngày 8/12/2020 (Thứ Ba)

Địa điểm: Khuôn viên A2 - Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Mọi thắc mắc xin liên hệ: (Nhóm Sevenipity - Sáng lập dự án)

  • SĐT: (+84) 772065880

  • Email: sevenipity@gmail.com

79 views0 comments

Recent Posts

See All

Commentaires


bottom of page