top of page
Search
  • Writer's pictureNhóm Sevenipity

VĂN HÓA CÁC NƯỚC NÓI TIẾNG ANH

[SEVENIPITY]

 

Tiếng Anh, khởi nguồn từ hơn 1400 năm trước, dần đã trở thành ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới với hơn 2 tỷ người sử dụng và được 67 quốc gia công nhận là quốc ngữ. Với sự bành trướng của đế quốc Anh từ thế kỉ 16, tiếng Anh đã xâm nhập và biến đổi sâu sắc những nền văn hóa thuộc địa.

(nguồn: internet)

Hãy cùng tìm hiểu văn hóa qua 1 số nước nói tiếng Anh phổ biến nhất nhé!

 

Nước Anh:

Từng 1 thời là đất nước ‘’Mặt trời không bao giờ lặn’’, Anh quốc trong tâm tưởng của thế giới luôn chìm trong sương mù với con người truyền thống hay những kiến trúc cổ kính. Tuy nhiên, nước Anh luôn giữ trong mình sự đa dạng văn hóa vốn có đến từ người nhập cư khắp các châu lục. Từ đó, trong nền văn hóa Anh quốc luôn tồn tại mặt tối về phân tầng xã hội cũng như phân biệt chủng tộc.


Nước Mỹ:

Nước Mỹ là quốc gia đa dân tộc, là ngôi nhà chung của nhiều chủng tộc, truyền thống và bản sắc. Ngoại trừ một phần nhỏ là dân bản địa châu Mỹ và hawaiian, gần như tất cả người Mỹ hay tổ tiên của họ đều chỉ di cư đến đất nước này trong vòng 5 thế kỷ qua. Nền văn hóa chủ đạo của nước Mỹ chủ yếu đến từ những đất nước ở bên kia của Đại Tây Dương, đồng thời nó cũng bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa mang theo bởi những người nô lệ.


Nước Ấn Độ:

Ấn Độ từ lâu đã trở thành cái nôi của những tôn giáo cổ xưa nhất trên thế giới như: Ấn Độ giáo, Phật giáo và đạo Sikh. Đồng thời với dân số vượt qua cột mốc 1 tỷ từ đầu những năm 2000, quốc gia Nam Á này luôn tồn tại trong nó nền văn hóa đa dạng, phong phú nhưng cũng hết sức phức tạp và mâu thuẫn.


Nước Úc:

Từ năm 1788, nền móng cơ bản của văn hóa châu Úc vốn là văn hóa phương Tây Anglo-Celtic. Những nét văn hóa độc đáo của châu lục này đến từ sự khác biệt của tự nhiên cũng như truyền thống của thổ dân Úc. Tuy nhiên, từ giữa thế kỉ 20, Nền văn hóa đại chúng của nước Mỹ đã ảnh hưởng sâu sắc tới nước Úc qua phim ảnh và truyền hình. Ngoài ra, văn hóa đất nước Oz này còn bị ảnh hưởng bởi những hàng xóm châu Á cũng như từ làn sóng nhập cư từ những nước không nói tiếng Anh.


Đó mới chỉ là 4 trên 67 nước coi tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức nhưng mình hi vọng các bạn đã có một cái nhìn tổng quát với nền văn hóa các nước nói tiếng Anh.

 

Thời gian: 7:30 - 11:30 sáng, và 1:30 - 5:25 chiều ngày 8/12/2020 (Thứ Ba)

Địa điểm: Khuôn viên A2 - Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Mọi thắc mắc xin liên hệ: (Nhóm Sevenipity - Sáng lập dự án)

  • SĐT: (+84) 772065880

  • Email: sevenipity@gmail.com

1,473 views0 comments

Recent Posts

See All

Comentários


bottom of page