top of page
Search
  • Writer's pictureNhóm Sevenipity

GIỚI THIỆU KHÁCH MỜI

[SEVENIPITY]

 

Một góp mặt không thể thiếu trong chương trình “Ngày hội giao lưu văn hóa” của Trường ĐHNN - ĐHQGHN đó chính là những khách mời vô cùng “xịn xò”. Vậy, họ là ai?

 

NGÀY HỘI GIAO LƯU VĂN HÓA ULIS


Đồng hành cùng với ULISers trong ngày hội văn hóa chính là ông Ted Osius (Theodore G. Osius III) - cựu Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Ông sẽ đảm nhiệm vai trò diễn giả chính trong ngày hội, làm cầu nối giữa sinh viên ULIS với rất nhiều các nền văn hóa lớn trên thế giới.

(nguồn: internet)


Một vài nét chính về tiểu sử của ông Osius:

1. Năm 1994 ông tốt nghiệp đại học ngành xã hội học tại Đại học Harvard. Năm 1989, ông lấy bằng thạc sĩ về kinh tế quốc tế và chính sách đối ngoại Mỹ tại trường Cao học về Nghiên cứu Quốc tế (SAIS) thuộc Ðại học Johns Hopkins.

(nguồn: internet)


2. Ông đã có 25 năm làm ngoại giao, với phần lớn thời gian làm việc ở châu Á, ở các nước Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Philippines. Ông nói được tiếng Việt, Pháp, Ý, và biết tiếng Arab, Hindi, Thái Lan, Nhật và Indonesia.


3. Ngày 18 tháng 11 năm 2014, ông Ted Osius đã được bổ nhiệm vị trí đại sứ Việt Nam sau khi giành thắng lợi trước ba ứng cử viên khác trong một cuộc biểu quyết ở Thượng viện Mỹ theo đề cử của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama từ hồi tháng 5.

(nguồn: internet)


4. Tháng 1/2018, ông Osius và gia đình chuyển đến sinh sống tại TP HCM, chính thức đảm nhiệm chức Phó chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam (FUV). Cựu đại sứ tin rằng hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Mỹ đem lại một trong những mối liên hệ mạnh mẽ nhất giữa hai nước. Tại FUV, sinh viên sẽ học cách trở thành những người giải quyết các vấn đề đầy sáng tạo, giúp xử lý những thách thức của Việt Nam và của cả thế giới. Trường Đại học này đề cao sáng kiến và tự do nghiên cứu.

(nguồn: internet)


Với bề dày kinh nghiệm trong ngành ngoại giao, ông Ted Osius sẽ đưa đến cho sinh viên ULIS những bài phát biểu cụ thể nhất, chính xác và sâu rộng nhất và vô cùng truyền cảm hứng về các nền văn hóa lớn trên toàn cầu, đặc biệt là đất nước Mỹ - một trong những cường quốc mạnh nhất thế giới. Cùng với đó, qua những kinh nghiệm trong ngành giáo dục và những trải nghiệm về con người và đất nước Việt Nam của ông, Ted Osius hiểu được khó khăn của sinh viên Việt Nam trong việc học và tiếp thu ngoại ngữ. Từ đó, ông sẽ cùng giao lưu với sinh viên ULIS, đưa ra những “bí kíp”, những “mánh khóe” giúp chúng ta chinh phục được mục tiêu của mình.

Qua tất cả những điều trên, BTC tin rằng Ted Osius sẽ là một gương mặt vô cùng thích hợp dành cho chương trình “Ngày Hội Giao Lưu Văn Hóa” của chúng ta.


Bên cạnh ông Osius, chương trình còn có một dàn khách “khủng” khác như:

1. Ông Jun Dae Joo - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

(nguồn: internet)


2. Thầy Mostafa Helil - gốc Ai Cập, là một trong những gương mặt cán bộ nước ngoài nổi bật của Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội.

(nguồn: ulis.vnu.edu.vn)


3. Sinh viên Vũ Thị Hoài - một trong những sinh viên sáng giá của Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN; du học sinh Việt Nam tại Liên Bang Nga.

(nguồn: ulis.vnu.edu.vn)


4. Sinh viên Nguyễn Thùy Linh - một đại diện vô cùng nổi bật đến từ khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp - Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN.

(nguồn: ulis.vnu.edu.vn)


Cùng những gương mặt sinh viên/giảng viên ULIS dày dặn kinh nghiệm/trải nghiệm về rất nhiều các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

 

Thời gian: 7:30 - 11:30 sáng, và 1:30 - 5:25 chiều ngày 8/12/2020 (Thứ Ba)

Địa điểm: Khuôn viên A2 - Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Mọi thắc mắc xin liên hệ: (Nhóm Sevenipity - Sáng lập dự án)

  • SĐT: (+84) 772065880

  • Email: sevenipity@gmail.com

327 views1 comment

Recent Posts

See All

1 comentario


ledinhphong28062001
28 abr 2020

😱

Me gusta
bottom of page