top of page
Search
  • Writer's pictureNhóm Sevenipity

ULISERS NÓI GÌ VỀ SỰ CẦN THIẾT CỦA NGÀY HỘI VĂN HÓA

[SEVENIPITY]

 

Ngày hội Văn hóa (NHVH) là một trong những ý tưởng được đề xuất bởi Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên - Đại học Ngoại ngữ, đã được lên ý tưởng từ tháng 2/2020 và đang dần tiến tới ngày tổ chức đầu tiên. Khi được nhắc tới NHVH, sinh viên Đại học Ngoại ngữ đều tỏ ra rất hứng thú và háo hức với sự kiện mới mẻ này. Hãy cùng khám phá xem họ chia sẻ gì nhé!

 

Hoàng Thị Minh Nguyệt - Hiệu trưởng Sinh viên đầu tiên của Đại học Ngoại ngữ

Minh Nguyệt chia sẻ: “Cá nhân mình cũng đã có ý tưởng về một sự kiện tương tự như NHVH từ 2 năm trước, vậy nên bây giờ khi nhìn thấy một điều mình mong muốn thành hiện thực thì mình cũng vui lắm. Mình biết là nhiều sinh viên trong trường không có điều kiện để có thể ra nước ngoài và trải nghiệm những nền văn hóa mới, những nếp sống mới, và đối với người học ngoại ngữ thì đây dường như là một trong những điều được khát khao nhất của họ. Chính bởi thế, NHVH rất có thể sẽ là một cầu nối giữa những sinh viên yêu ngoại ngữ và nền văn hóa mà các bạn ao ước được khám phá.”


Nguyễn Thùy Linh - Nguyên Phó chủ tịch Hội Sinh viên trường ĐHNN-ĐHQGHN

Khi được phỏng vấn, Thùy Linh bày tỏ một thái độ rất hào hứng trước sự kiện lần này: “Trong thời gian mình là sinh viên của trường, một trong những điều làm mình cảm thấy hứng thú nhất đó chính là sự đa dạng trong các chương trình được tổ chức cho sinh viên. Mình cũng là một sinh viên, đồng thời cũng từng là người nắm bắt nhu cầu của các bạn để tạo ra được những sân chơi bổ ích. Chính vì thế, hoạt động NHVH lần này mình tin sẽ được các bạn sinh viên hưởng ứng nhiệt tình. Từ hôm biết được kế hoạch này đang trong thời gian thực hiện, mình lúc nào cũng thấp thỏm đợi tới ngày tổ chức ấy.” Linh cởi mở chia sẻ thêm rằng đối với sinh viên của trường nói chung, và đặc biệt là đối với những bạn còn đang trăn trở trong quá trình học tập và rèn luyện, cho rằng mình đã “chọn sai ngành - học nhầm ngôn ngữ,” đây sẽ có khả năng trở thành một động lực thúc đẩy các bạn để tiếp tục trên hành trình chinh phục một ngôn ngữ và một nền văn hóa mới.


Nguyễn Thị Như Quỳnh - Lớp trưởng lớp 19E10, khoa Sư phạm Tiếng Anh

Như Quỳnh cho biết: “Lúc mới nghe về dự án của sự kiện thì mình cảm tưởng như có ai nghe được tiếng lòng của mình ấy, vì mình đã mong được tham gia một hoạt động như thế này từ ngày còn là học sinh cấp 3. Vì mình là sinh viên năm nhất, đôi khi trong quá trình học tập cũng ‘nản’ vì nhiều khi cảm thấy khó khăn, rồi cách học thì mới lạ, và nhiều khi là cảm thấy thua kém các bạn đồng môn. Vậy nên mình nghĩ sau khi tham gia hoạt động này, mình sẽ có thêm năng lượng và niềm tin vào bản thân để không chùn bước trước những khó khăn đang đợi ở tương lai.”


Cùng với đó, trong quá trình lên ý tưởng và thực hiện kế hoạch, BTC cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên. Với tốc độ nhanh chóng trong toàn cầu hóa, việc biết thêm ngoại ngữ dường như chính là chìa khóa để chúng ta có thể mở một cánh cửa tới một tương lai rộng mở hơn. Ngày hội Văn hóa hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đáng giá dành cho ULISers.

 

Thời gian: 7:30 - 11:30 sáng, và 1:30 - 5:25 chiều ngày 8/12/2020 (Thứ Ba)

Địa điểm: Khuôn viên A2 - Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Mọi thắc mắc xin liên hệ: (Nhóm Sevenipity - Sáng lập dự án)

  • SĐT: (+84) 772065880

  • Email: sevenipity@gmail.com

168 views1 comment

Recent Posts

See All

1 comentario


Le Tse
Le Tse
28 abr 2020

😮

Me gusta
bottom of page